Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Câu chuyện người khôn

Nhưng nếu thấy họ làm điều gì sai mình cần nói để giúp họ tốt hơn thì mình nhỏ nhẹ đợi lúc chỉ có 2 người mà nói nhỏ khuyên răng họ biết để họ sửa thôi, không cần ta phải nói lớn để người 

Người khôn



Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu mỗi người trong chúng ta biết nhường nhịn và kỹ năng sống tốt hơn . Với mỗi bài học về cuộc sống đẹp sẽ khiến mọi người xung quanh có thêm động lực để phấn đấu.Với những câu chuyện cuộc sống hay và những bài học cuộc sống cảm động  . Hãy đén với website chúng tôi để cùng chia sẻ những bạn học quý giá để cuộc sống tốt đẹp hơn.
Người khôn nói ít, nghe nhiều,
Lựa lời đối đáp, lựa điều hỏi han.
Trước người hiền ngõ khôn ngoan
Nhường trên một bước, rộng đường dễ đi
Chuyện người, chớ nói làm chi
Chuyện mình, mình biết vậy thì mới khôn.



Chuyện người, chớ nói làm chi: Có nghĩa là chuyện của người khác người ta tốt hay xấu thì người ta biết, thường khi mình nói chuyện người khác là mình đem chuyện xấu của họ ra bàn rồi chê khen, như vậy không tốt, chuyện họ thế nào để họ tự giải quyết.
Nhưng nếu thấy họ làm điều gì sai mình cần nói để giúp họ tốt hơn thì mình nhỏ nhẹ đợi lúc chỉ có 2 người mà nói nhỏ khuyên răng họ biết để họ sửa thôi, không cần ta phải nói lớn để người ngoài biết không sẽ hay.



Lời qua tiếng lại

Lời qua tiếng lại – giải quyết chi đâu?
Sao không dừng lại – kẻo hố thêm sâu.

Lời qua tiếng lại – đưa ta đến đâu?
Sao không thở nhẹ – mĩm cười nhìn nhau.

Lời qua tiếng lại – đưa ta đến đâu?
Sao không dừng lại – thở nhẹ và sâu”
Gia Đình
Học Đường
Sống Đẹp
Sức Khỏe
Thưởng Thức Cuộc Sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét